Archive Pages Design$type=blogging

Ngã ngửa khi sự tử tế của nhà chồng đột ngột được “giải mã”

Khi thấy gia đình nhà chồng tỏ ra vui vẻ, thân thiện sau nhiều tháng ngày coi tôi như người dưng nước lã, tôi đã rất mừng. Ai ngờ…   Tôi l...

Khi thấy gia đình nhà chồng tỏ ra vui vẻ, thân thiện sau nhiều tháng ngày coi tôi như người dưng nước lã, tôi đã rất mừng. Ai ngờ… 

 Tôi làm nghề kinh doanh tự do. Còn chồng tôi công tác trong ngành xây dựng. Chúng tôi cưới nhau được chưa lâu và vừa mới trải qua kỳ trăng mật ngọt ngào.
Tôi là con gái gốc Hà Nội, xinh xắn. Còn anh dù sinh ra tại vùng quê miền Trung nghèo khó nhưng luôn là niềm mơ ước của nhiều cô gái vì vẻ ngoài phong độ và có công việc tốt. Anh cũng đã mua nhà ở Hà Nội và đón bố mẹ ra ở cùng.
Song có lẽ cũng chính vì anh là niềm hy vọng của cả gia đình và có vị trí trong xã hội nên việc chúng tôi đến với nhau luôn gặp trắc trở.
Hai năm trước, trong một lần dự tiệc sinh nhật một người họ hàng, tôi gặp anh và chúng tôi nhanh chóng làm quen với nhau. Vì cùng ở độ tuổi không còn trẻ trung và đang muốn lập gia đình nên chúng tôi nhanh chóng có những cuộc gặp gỡ, hò hẹn để tìm hiểu nhau. Và không thể ngờ được, sau 3 tháng yêu đương, anh ngỏ ý muốn làm đám cưới.
Tuy nhiên, khi anh đưa tôi về nhà ra mắt, cả gia đình nhà anh khi đó đã bày tỏ thái độ phản đối đám cưới với nhiều lý do. Nhưng lý do quan trọng nhất là tôi không học đại học và không đi làm công sở như mong muốn của gia đình nhà anh.
Cho đến bây giờ, tôi vẫn không quên được câu nói cay nghiệt của mẹ chồng anh vào buổi tối đầu tiên anh đưa tôi về nhà ra mắt: “Con trai bác học hành đàng hoàng nên sau này vợ nó nhất định cũng phải là người có trình độ tương xứng. Cháu cứ nghĩ xem, dân buôn bán thì sao có thể hòa hợp được chứ…”. Vì câu nói này mà tôi đã nhiều lần định hủy đám cưới. Vậy nhưng duyên phận vẫn đưa chúng tôi đến với nhau.



Cuộc sống của người phụ nữ đi làm dâu mà không được gia đình chồng yêu quý quả thực vô cùng khổ cực. Tôi dẫu có cố gắng đến đâu cũng không bao giờ làm hài lòng gia đình chồng. Và bất kể hành động nào của tôi cũng bị đưa ra soi xét, gièm pha.
Mẹ chồng thì ra ngấm, vào nguýt. Lúc nào gặp mặt tôi bà cũng mặt nặng mày nhẹ: “Không học hành thì làm nên trò trống gì”. Còn bố chồng thì coi tôi như ô sin trong nhà, chỉ khi nào cần nhờ làm việc gì thì ông mới mở lời, còn lại tôi có đứng trước mặt, chào ông rõ to thì ông cũng chỉ ậm ừ trong miệng như thể sợ tốn sức vậy.
Cuộc sống bức bối, nặng nề kéo dài được khoảng nửa năm thì bỗng dưng nhà tôi như có phép màu bởi cả bố mẹ chồng đều thay đổi thái độ. Mẹ chồng tôi vui vẻ chia sẻ việc nhà, còn bố chồng tôi cũng tỏ ra thân thiện, thậm chí ông còn rửa xe máy hộ tôi, điều mà trước đây tôi không bao giờ nghĩ tới.
Tôi nghĩ chắc nhà chồng tôi ân hận vì suốt thời gian qua đã lạnh nhạt với con dâu. Thấy mọi người thay đổi như vậy, trong lòng tôi rất mừng, và thực sự tôi không còn chút hờn giận nào với họ.
Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi tôi còn đang lâng lâng trong niềm vui thì một buổi tối, chồng tôi đã lý giải những sự thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp đó.
Anh tâm sự rằng trước khi chúng tôi cưới nhau, để chạy việc cho cậu em trai anh, bố mẹ đã phải vay nặng lãi một khoản tiền lớn lên tới cả trăm triệu và hiện giờ đang bị chủ nợ ráo riết đòi. Nhà anh không vay được ở đâu để trả khoản đó nên có nguy cơ mất nhà. Và bố mẹ đang muốn tôi vay bên ngoại để trả món nợ đó.
Thế rồi tối hôm qua bố mẹ chồng cũng gọi tôi sang phòng ông bà để nói chuyện. Ông bà muốn tôi bỏ ra số tiền đó hoặc vay bên nhà ngoại để “giúp đỡ gia đình chồng lúc hoạn nạn”.
Nghe ông bà nói và nhìn thái độ thay đổi 180 độ của bố mẹ chồng mà tôi buồn ghê gớm. Phải chăng nếu không vì cần món tiền lớn để trả nợ tôi sẽ không bao giờ được cư xử như đúng một người con dâu?! Tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này.
Tên

Ẩm thực bong da m88 làm đẹp link m88 link vao m88 m88 m88bet nha cai m88 tâm sự truyện ngắn
false
ltr
item
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày: Ngã ngửa khi sự tử tế của nhà chồng đột ngột được “giải mã”
Ngã ngửa khi sự tử tế của nhà chồng đột ngột được “giải mã”
http://iblog.vn/wp-content/uploads/2015/09/fairy_tale_about_a_girl_who_became_a_tree___by_mala_lesbia-d5iaeyi.jpg
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/09/nga-ngua-khi-su-tu-te-cua-nha-chong-ot.html
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/09/nga-ngua-khi-su-tu-te-cua-nha-chong-ot.html
true
8184048151972110357
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago