Archive Pages Design$type=blogging

Cô em chồng tuyệt vời

Hoa thực sự thấy mình may mắn so với đám bạn gái suốt ngày cứ than vãn về những bà cô bên nhà chồng trong khi cuộc đời đã cho mình có được m...



Hoa thực sự thấy mình may mắn so với đám bạn gái suốt ngày cứ than vãn về những bà cô bên nhà chồng trong khi cuộc đời đã cho mình có được một cô em chồng tuyệt vời như vậy!
Hoa nhớ lại trước đây, khi lấy Phong làm chồng mẹ ruột cô đã chuẩn bị cả một đống “bài giảng” về cách ứng xử cũng như cách đối phó với những người trong gia đình chồng. Hoa cũng lo lắng lắm bởi bên cạnh quan hệ tốt với bố mẹ chồng thì còn phải sống sao cho vừa lòng cô em chồng của Phong, cổ nhân đã bao giờ nói sai đâu: “giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”.

Giờ đây, Hoa thấy chẳng cần đề phòng hay tìm cách đối phó vì dù mẹ chồng Hoa có phần khắt khe với con dâu nhưng đổi lại, Hoa lại có thêm hậu phương vững chắc, cũng là vị cứu tinh trong những trường hợp oái oăm từ Linh. Cô em chồng mà đã nhiều lần Hoa thầm cám ơn cũng như cảm phục.


Hoa nhớ, hôm đó đã gần 12 giờ trưa, tại hôm nay chị trong khoa bị ốm đột xuất, cô phải dạy thay cho tiết cuối mà mẹ chồng từ khi có con dâu cũng chả bao giờ động tay chân vào chuyện bếp núc. Linh lại làm việc giờ giấc thất thường mà gọi điện thì không thấy cầm máy. Tan trường cô liền phóng xe vèo về nhà, biết thế nào cũng bị mẹ chồng cho một trận. Vừa dắt xe vào nhà, mẹ chồng liền hùng hổ xông ra định té tá vào mặt con dâu thì có tiếng còi in ỏi của xe Linh ở phía sau kèm giọng nói lớn: “Cơm sườn, cơm thập cẩm, đùi gà chiên mắm tới đây!”.

Hoa thấy nhẹ cả người và cũng thầm cám ơn ơn Linh đã chữa cháy giúp mình. Không ngờ lúc thấy mấy cuộc gọi nhỡ của chị dâu, Linh đã đoán ngay tình hình căng thẳng của sự việc nên đã vội vàng xin về rồi phóng xe tới tiệm mua luôn thức ăn bán sẵn cho cả nhà.

Có lần mẹ chồng không biết để tiền ở đâu lại có ý đổ thừa cho con dâu lấy. Hoa ấm ức lắm vì cô vốn không có thói xấu đó. Dù chồng với bố chồng đứng ra phân bua kêu mẹ tìm rõ sự tình nhưng mẹ chồng vẫn nói bóng, nói gió rằng hôm đó chỉ có Hoa ở nhà. Lúc đó Hoa không biết xử trí sao nữa, chỉ cần nhìn ánh mắt của mẹ chồng Hoa lại thấy run cả người. Khi ấy, Linh từ trên lầu bước xuống, vừa đi cô vừa đọc mấy câu thơ con cóc: “ Hôm qua mẹ mua tấm áo dài/ Cùng cái váy đỏ có nhớ không?/ Mẹ kêu tiền mẹ tích cóp đó/ Đừng mách với bố kẻo bố lo”.

Lúc ấy cả nhà mới ngả ngửa với màn minh oan cho Hoa, còn mẹ chồng Hoa được một phen muối mặt làm ra vẻ ăn năn lắm. Bản thân Hoa lúc ấy không biết nói gì để cám ơn cô em chồng tuyệt vời của mình nữa, nếu hôm nay không có em chồng giải cứu thì không biết tình hình căng thẳng đến mức nào.

Từ ngày đó, Hoa nhận ra mẹ chồng cô ít hạch sách, vặn vẹo cô hơn. Cô cũng đã gần gũi và tâm sự với mẹ chồng hơn trước, điều mà trước đây cô chưa bao giờ nghĩ tới khi bước chân về nhà chồng. Tất cả cũng nhờ có Linh đã bao phen đứng ra chữa cháy cũng như ứng phó thay mình trong những trường hợp khẩn cấp.

Đến khi sinh đứa con thứ hai, Hoa lại càng cảm động vì thời gian mà cô em chồng được nghỉ ngơi sau ngày làm việc mệt nhọc đều dành cho hai đứa con cô. Nhiều khi Hoa bảo: “Em cũng nên tìm một bến đỗ cho riêng mình đi thôi, con gái có thì em à!” Lúc đó, Linh chỉ véo yêu vào má thằng cháu mà cười đáp: “Cô ở vậy chờ thằng cháu lớn còn đấm lưng cho cô đã nhỉ!”.

Rồi cứ đến tháng lĩnh lương, bao giờ Linh cũng trích ra vài trăm đưa cho Hoa để phụ thêm tiền muasữa cho cháu. Hoa không lấy thì Linh lại tỏ ra giận dỗi, biết chị dâu ngại nên Linh đã mua về một con lợn đất rồi cứ đến tháng cô lại âm thầm bỏ tiền vào đó và nói với chị dâu: “Em cho lợn của hai cháu ăn chứ không phải cho chị đâu nghe?”.

Hoa thấy thương và cảm động về những gì cô em chồng đã làm cho cô cũng như cả gia đình mình. Nhìn hai đứa con ngồi chơi vô tư, nhiều khi lại thấy tụi nó cười tít cả mắt với Linh, Hoa thực sự thấy mình may mắn so với đám bạn gái suốt ngày cứ than vãn về những bà cô bên chồng, trong khi cuộc đời đã cho mình có được một cô em chồng tuyệt vời như vậy!
Tên

Ẩm thực bong da m88 làm đẹp link m88 link vao m88 m88 m88bet nha cai m88 tâm sự truyện ngắn
false
ltr
item
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày: Cô em chồng tuyệt vời
Cô em chồng tuyệt vời
http://truyennganmoingay.com/wp-content/uploads/2015/10/co-em-chong-tuyet-voi.jpg
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/10/co-em-chong-tuyet-voi.html
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/10/co-em-chong-tuyet-voi.html
true
8184048151972110357
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago