Archive Pages Design$type=blogging

Điều bất ngờ ngọt ngào

Nếu trái tim bạn là một hoa hồng, bạn sẽ tự động tỏa hương và thu hút. Hạnh phúc đến từ trái tim tốt lành. Chỉ là đôi khi cần phải kiên nhẫn...



Nếu trái tim bạn là một hoa hồng, bạn sẽ tự động tỏa hương và thu hút. Hạnh phúc đến từ trái tim tốt lành. Chỉ là đôi khi cần phải kiên nhẫn…

Tôi là một tóc dài bình thường như bao tóc dài khác, thế nên tôi không thể không theo dõi chuyên mục “Tuần mới của bạn” lúc dán mắt vào Mực Tím rồi cười toe toét khi Nhân Mã được tiên đoán “Thứ ba, bạn sẽ có một bất ngờ ngọt ngào”. Thật tốt vì bây giờ VTV1 đang phát sóng thời sự 23 giờ, tức là chỉ sau một buổi tối nhiều mộng mơ tôi sẽ bay đến ngay với ngày thứ ba được mong chờ…


oOo

Thầy bất ngờ kiểm tra 15 phút môn lịch sử, thôi rồi, tôi chủ quan lần trước mới dò bài nên có học chữ nào đâu! Tôi ngó qua Ly thì thấy nhỏ đang quay bài và khi thầy đến gần thì nhanh như chớp nhỏ đẩy cuốn vở qua tôi. Tim tôi đập thình thịch khi thầy lấy cuốn vở từ hộc bàn rồi nói “Mỹ Nhi, tạm thời thầy giữ vở của em”. Trời, cuốn vở nhỏ Ly quay bài lại là vở của tôi! Trước ánh nhìn thất vọng của thầy, tôi đứng lên nhận lỗi “Em xin lỗi thầy, nếu thầy cho phép, em sẽ tiếp tục làm bài và không gian dối nữa ạ”. Có lẽ trước giờ trong mắt thầy tôi vốn là một học trò ngoan nên thầy cho phép tôi làm hết bài kiểm tra.

Nhỏ Ly sau đó ríu rít xin lỗi với lý do lúc đó cuống quá nên… Tôi nói với nhỏ là không sao đâu, quan trọng là qua đó đã hiểu được tình thương của thầy, lần sau phải học bài chăm chỉ để thầy không phải thất vọng nữa.

Tuy trấn an Ly “không sao đâu” nhưng tôi hơi bất an khi Tâm – trưởng hội bà tám của lớp nhìn tôi cười khẩy thay lời muốn nói “Mọi ngày cứ làm ra vẻ ngoan hiền, hôm nay thì sống đúng bản chất rồi”. Tâm có thể nghĩ vậy nhưng Bảo thì nghĩ sao?!

Tôi lén nhìn Bảo nhưng Bảo lúc này đang bận chỉ bài cho nhỏ Miên… Tự nhiên trong lòng tôi chơi vơi một nỗi buồn le lói, lẽ nào “Tuần mới của bạn” đã dự báo sai?

Đang say sưa tự kỷ thì Duy gọi “Chụp nè Nhi” rồi ném trả tôi chiếc compa. Tôi chụp hụt, chiếc compa rơi ngay dưới chân Tâm, tức tốc Tâm đá qua Tú, chiếc compa tội nghiệp bẹp dí dưới mũi giày rồi bị đá về phía Châu, sau một đường chuyền ngắn chiếc compa xoay tít đến chân Bảo. Cả hội bà tám nhao nhao “Bảo mau đá qua đây”, nhưng Bảo nhanh chóng khiến cả hội thất vọng khi cúi xuống nhặt chiếc compa rồi lau sạch trước khi trả tôi. Hành động của Bảo khiến tôi đứng hình trong vài giây mới nói được ba từ giản đơn “Cảm ơn cậu”.

Tôi nghĩ nhiều về hành động của Bảo đến nỗi buổi tối tôi ngồi im nhìn chiếc compa hồi lâu rồi nhắn tin “Bảo ơi, ra chơi sáng mai tớ mời cậu proster nhé”. Không để tôi đợi lâu, Bảo trả lời “Okie, tớ sẽ mua kem bồng bềnh cho cậu” và câu hỏi tu từ “Sao cậu ấy biết mình thích kem bồng bềnh nhỉ?” sau đó cứ lờn vờn trong đầu cho đến khi tôi chìm vào giấc mơ có những vần thơ thơm hương lavender nồng nàn. Cuối cùng tôi đã có điều bất ngờ ngọt ngào cho cả ngày đợi mong!

oOo

Tôi vừa cầm ly kem bềnh bồng từ Bảo thì Tuân tiến đến đưa tôi chiếc bánh su kem rồi nói “Thứ ba Tuân nghỉ nên giờ mới biết sự cố hôm qua của Nhi, Tuân mua bánh an ủi Nhi nè”. Tuân học lớp bên nhưng chơi thân với Ly và tôi. Tuân tuấn tú, tốt tính lại hay pha trò hài hước nên tôi đặc biệt quý Tuân và trong mắt tôi cậu ấy với Ly thật sự là một cặp đôi hoàn hảo. Tuân say sưa trò chuyện nên thành ra tôi và Bảo đã chẳng nói với nhau được nhiều.

Hết giờ ra chơi, tôi ngồi vào bàn thì thấy mắt Ly ươn ướt, tôi hỏi lý do nhưng Ly không nói nên lặng lẽ đưa khăn giấy cho bạn.

Buổi tối Ly qua nhà tôi với đôi mắt đỏ hoe. Ly nói hóa ra trước giờ Ly chỉ giỏi tưởng tượng. Ly tưởng Tuân thích Ly vì Ly xinh đẹp, đàn giỏi, hát hay nhưng không phải vậy. Sáng nay Tuân nặng lời trách Ly, lớn tiếng nói nếu Ly không tốt với Nhi thì Tuân không muốn là bạn với Ly nữa. Rốt cuộc là Ly yêu thương đơn phương, tôi mới là người Tuân thích. Ly khóc nức nở một hồi rồi ngẹn ngào nói:

– Tớ thấy mình thật đáng xấu hổ, tớ không phải là bạn tốt của cậu. Thời gian gần đây tớ cảm nhận được Tuân đặc biệt quan tâm cậu nên trong lòng đã ghen tức… vì vậy sáng thứ ba Bảo nhờ tớ bí mật để bánh cho cậu trong ngăn bàn tớ đã giấu đi. Tuân và Bảo đều thích cậu nên tớ đã rất ghen tỵ…

Tôi lặng im nghe Ly nói. Chỉ thấy thương bạn thật nhiều. Ai mà chẳng mong những điều tốt đẹp đến với mình. Chẳng biết nói gì hơn, tôi vỗ vai nó:

– Cậu đừng buồn nhiều về chuyện Tuân nữa, cậu vừa giỏi vừa xinh, nhất định sẽ có một chàng trai tốt dành cho cậu!

Nói rồi tôi đưa tay lau nước mắt chảy dài trên má Ly và vòng tay ôm cậu ấy thật chặt. Trước khi về Ly đưa tôi chiếc hũ thủy tinh thắt nơ đựng đầy bánh gấu, nhìn rất đẹp mắt. Tôi nhìn trang báo “Tuần mới của bạn” rồi nhìn hũ thủy tinh. Đúng là ngọt ngào thật. Mong rằng Ly cũng có những ngày ngọt ngào như vậy.

oOo

Tôi để Bảo đưa về nhà sau giờ học thêm tối thứ năm, trước khi vào nhà tôi khẽ nói:

– Bảo ơi, Nhi gặn hỏi mãi Ly mới cho Nhi biết đó là Bảo, cảm ơn Bảo, Nhi thích lắm. Mà sao Bảo biết Nhi thích bánh gấu và kem bồng bềnh?

– Bảo phải biết chứ vì đó là những thứ Nhi thích mà. Bảo còn biết chuyện Ly đẩy vở qua Nhi lúc kiểm tra nữa.

– Sao Bảo biết được?

– Bảo đã xin cô chủ nhiệm cho Bảo được ngồi ở vị trí hiện tại để lúc nào Bảo cũng nhìn thấy Nhi…
Tên

Ẩm thực bong da m88 làm đẹp link m88 link vao m88 m88 m88bet nha cai m88 tâm sự truyện ngắn
false
ltr
item
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày: Điều bất ngờ ngọt ngào
Điều bất ngờ ngọt ngào
http://iblog.vn/wp-content/uploads/2015/10/11011_640.jpg
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/10/ieu-bat-ngo-ngot-ngao.html
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/10/ieu-bat-ngo-ngot-ngao.html
true
8184048151972110357
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago