Archive Pages Design$type=blogging

Những biện pháp đẩy lùi sạm da

Sạm da là hệ quả khó tránh khi làn da phải chống chọi với những đợt thời tiết nắng nóng kéo dài. Ánh nắng mặt trời còn đặc biệt làm tổn thươ...



Sạm da là hệ quả khó tránh khi làn da phải chống chọi với những đợt thời tiết nắng nóng kéo dài. Ánh nắng mặt trời còn đặc biệt làm tổn thương những vùng da không được che chắn cẩn thận khiến chúng trở nên khô, ráp và không đều màu.

Sử dụng các loại kem dưỡng da hoặc lotion* sẽ giúp làm mờ đi những vùng da sạm nhưng lại không thể xóa đi hoàn toàn dấu vết của chúng. Đối với những làn da nhạy cảm, không thể sử dụng sản phẩm hóa học, việc đẩy lùi sạm, nám, tàn nhang quả là một vấn đề nan giải.

Tuy nhiên, chúng ta có thể tham khảo những liệu pháp thiên nhiên với nguyên liệu cực rẻ và phổ thông để giải quyết sạm trên mặt đồng thời làm dịu đi vùng da bị tổn thương.


*Lotion và Emulsion là hai sản phẩm dưỡng ẩm cho da, thông thường ở dạng sữa lỏng, có tác dụng cân bằng lượng dầu và nước trên da. Ai hay dùng mỹ phẩm Nhật thì sẽ thấy họ hay dùng chữ lotion, ai dùng hàng Hàn nhiều thì sẽ quen với chữ emulsion, ở các nước phương tây, người ta thường sử dụng từ fluid cho các sản phẩm dạng sữa lỏng.

1. Mặt nạ dưỡng da
Bạn có thể sử dụng các loại bột khác nhau để tạo ra mặt nạ, nhưng bộ yến mạch và lúa mạch đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi chúng có công dụng tẩy da chết một cách nhẹ nhàng và hiệu quả nhất.


=> Bạn có thể tối đa hóa hiệu quả của loại mặt nạ này bằng cách trộn bột yến mạch hoặc lúa mạch với nước cốt chanh và sữa đông (loại sữa làm phomai) hoặc sữa tươi theo tỷ lệ bằng nhau. Sử dụng gói đắp mặt này từ 5-10 phút hàng ngày sẽ thấy được kết quả rõ rệt.

2. Sữa rửa mặt chống sạm da
Tẩy tế bào chết với mặt nạ tự nhiên hai lần một tuần sẽ giúp da giảm thiểu ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời đối với da. Sử dụng sữa rửa mặt là một cách để loại bỏ tế bào chết và lớp da tối màu.

=> Công thức tạo ra sữa mặt rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn một chút đường với dầu oliu hoặc tinh dầu thiên nhiên. Cho thêm 1 hoặc 2 thìa mật ong và một vài giọt nước cốt chanh cho hỗn hợp, Cuối cùng trộn tất cả các nguyên liệu lên cho đến khi chúng chuyển thành một hỗn hợp nhuyễn mịn là có thể sử dụng được. Mật ong và chanh được sử dụng ở mức độ vừa phải là hai nguyên liệu lành tính đảm bảo sữa rửa mặt sẽ không làm tổn thương da và vitamin C trong chanh đóng vai trò kháng khuẩn.

3. Loại bỏ vùng da tối

Để đảm bảo rằng việc loại bỏ vùng da tối được hiệu quả, bạn cần sử dụng một loại mặt nạ bao gồm các nguyên liệu có thể làm thay đổi tông màu của da. Lựa chọn an toàn nhất là mặt nạ tinh bột nghệ, đây cũng là thành phần được sử dụng trong nhiều loại kem dưỡng da và rất dễ tìm.


=> Bạn có thể trộn tinh bột nghệ cùng nước hoa hồng theo tỷ lệ bằng nhau. Bôi đều lên mặt và để nguyên trong vòng 25 phút, sau đó rửa mặt lại với nước.

4. Sử dụng nguyên liệu đa tác dụng

Những nguyên liệu tự nhiên như lô hội và dầu dừa có tác dụng rất hiệu quả với những làn da bị mờ sạm do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và làn da khô ráp.

Không cần phải cầu kỳ pha trộn hỗn hợp, bạn chỉ cần thoa một lớp gel lô hội nguyên chất vào vùng da tổn thưởng và để qua đêm. Dầu dừa có khả năng bảo vệ da khỏi nắng, nó còn được mệnh danh là một loại kem chống nắng thiên nhiên hiệu quả nhất. Sữa đông cũng đem lại khá nhiều hiệu quả cho da khi không chỉ làm trắng mà còn làm dịu da.

5. Chú ý chế độ ăn uống
Thực phẩm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm đẹp da từ bên trong. Bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lí và duy trì thực đơn với những món ăn như cá, rau củ và hoa quả để có một làn da khỏe và mịn màng.


Nhiều người cho rằng ăn cà rốt nhiều rất tốt cho da, tuy nhiên trong cà rốt có chứa chất carotene khiến da bạn không được đều màu.

6. Bảo vệ làn da

Bên cạnh các liệu pháp thiên nhiên để giúp đẩy lùi sạm nám cho làn da, điều cơ bản và quan trọng hơn cả là bạn cần có biện pháp phù hợp để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
Tên

Ẩm thực bong da m88 làm đẹp link m88 link vao m88 m88 m88bet nha cai m88 tâm sự truyện ngắn
false
ltr
item
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày: Những biện pháp đẩy lùi sạm da
Những biện pháp đẩy lùi sạm da
http://iblog.vn/wp-content/uploads/2015/10/article-201351408002128821000.jpg
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/11/nhung-bien-phap-ay-lui-sam-da.html
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/11/nhung-bien-phap-ay-lui-sam-da.html
true
8184048151972110357
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago