Archive Pages Design$type=blogging

“Lấy cô tôi tưởng sẽ được hồi môn 2 tỉ chứ?”

Nhiều lần chồng Thư cứ bóng gió chì chiết: “Bố mẹ cô coi thường tôi hay sao mà không cho tôi đứng tên cùng vợ?”. Hoặc anh bảo: “Lấy cô tôi ...

Nhiều lần chồng Thư cứ bóng gió chì chiết: “Bố mẹ cô coi thường tôi hay sao mà không cho tôi đứng tên cùng vợ?”. Hoặc anh bảo: “Lấy cô tôi tưởng sẽ được 2 tỉ chứ, ai ngờ chỉ được hơn 3 triệu”.
hoi-mon1
Lấy chồng mới chỉ được 3 tháng nhưng đến nay cuộc sống của Thư (Vân Canh, HN) chẳng khác nào địa ngục. Mang tiếng lấy chồng “Hà Nội phố” có nhà cao cửa rộng nhưng Thư nào được sung sướng như vẻ bề ngoài. Lý do chỉ bởi vì, chồng Thư và nhà chồng hàng ngày luôn chì chiết chuyện cô chẳng có hồi môn nhiều như họ tưởng.
Cách đây vài tháng, Thư quyết định lấy chồng khi mới đang còn là sinh viên năm cuối một trường Đại học. Thật lòng Thư không muốn kết hôn khi còn đang học hành dang dở. Song nhà chồng tương lai của Thư khi ấy cứ giục 2 đứa đám cưới sớm.
Thư và chồng yêu nhau cũng đã hơn 1 năm. Chồng Thư hơn Thư 6 tuổi nên đã có công ăn việc làm ổn định. Gia cảnh nhà chồng Thư theo Thư nhiều lần về chơi và quan sát cũng khá ổn. Bố mẹ chồng vẫn đang là công chức sắp về hưu. Nhà cửa nhà chồng cũng nhà cao cửa rộng, rất xứng với nhà Thư.
hoi-mon
Ảnh minh họa
Nhà Thư mang tiếng ở cách xa trung tâm Hà Nội mười mấy km song kinh tế cũng rất khá giả. Bố mẹ Thư đều là dân kinh doanh nên từ nhỏ Thư đã được sống trong nhung lụa, an nhàn. Tuy thế, chị em Thư đều chịu khó học hành và đều học giỏi.
Trước khi Thư lấy chồng, bố Thư cũng toàn nói rằng, sau khi Thư kết hôn sẽ tặng ngay cho con gái mảnh đất 2 tỷ đồng ông mua được làm của hồi môn. Chuyện này, nhiều lần bố Thư cũng vừa nói vừa đùa trước mặt chồng Thư. Vì thế, chồng Thư cũng biết rõ được điều ấy.
Còn Thư, sau nhiều lần về nhà chồng ra mắt, thấy nhà chồng cũng gia giáo nề nếp nên cô cũng khá ưng. Ưng nhất là bố mẹ chồng cô lúc nào cũng tử tế, tâm lý với các con. Vì thế, khi họ giục cưới, Thư đã không ngần ngại mà gật đầu đồng ý. Hơn nữa, sau khi cưới song, Thư vẫn tiếp tục việc học của mình ở trường.
Ngày cưới, bố mẹ đẻ gọi riêng Thư vào phòng và nói. Ông bà sẽ cho Thư mảnh đất 2 tỷ kia đúng như lời ông bà đã nói trước đó. Song ông muốn sang tên cho Thư để phòng thân. Mảnh đất này là quà tặng của ông dành cho con gái chứ không phải cho con rể. Vì thế, ông cứ để Thư đứng tên trong sổ đỏ. Còn trong ngày cưới, ông vẫn cho thêm 1 chỉ vàng để “đẹp mặt” trước 2 họ.
Vì thế, giữa hôn trường, bố mẹ chỉ hồi môn cho con gái 1 chỉ vàng như lời ông nói với Thư trước đó. Khi bố mẹ lên trao cho Thư, mọi người đều vui vẻ. Riêng Thư để ý thấy chồng Thư bắt đầu thái độ khác hẳn. Còn nghĩ chồng mệt vì đám cưới nên Thư cũng không nghĩ gì.
Những ngày sau lễ cưới, chồng Thư thái độ khắc hẳn với vợ. Anh không còn nuông chiều Thư hay hồ hởi đưa Thư về nhà ngoại chơi như trước. Hơi tí nhắc đến nhà ngoại là Thư lại thấy chồng bực mình. Rồi nhiều lần, chính miệng chồng Thư nói: “Người ta lấy vợ được vàng được đất, được nhà. Còn tôi lấy vợ được đúng 1 chỉ”.
Thậm chí, một vài lần bố mẹ chồng tôi cũng vừa đùa vừa thật bảo: “Nhà con giàu thế, mà hôm cưới bố mẹ chỉ cho được mỗi chỉ vàng thôi à? Sao bảo nhà có nhiều của chìm của nổi lắm cơ mà”.
Tá hỏa khi thầy chồng và cả nhà chồng thắc mắc đến hồi môn của mình, Thư cũng thành thật kể bố mẹ còn chon con gái mảnh đất 2 tỷ nhưng đứng tên Thư. Nghe xong, bố mẹ chồng Thư từ đó im bặt không thắc mắc gì nữa. Chỉ còn chồng Thư vẫn cứ hậm hực vì anh không được đứng tên đồng sở hữu cùng vợ trong sổ đỏ.
hoi-mon1
Ảnh minh họa
Nhiều lần anh cứ bóng gió chì chiết: “Bố mẹ cô coi thường tôi hay sao mà không cho tôi đứng tên cùng vợ?”. Hoặc anh bảo: “Lấy cô tôi tưởng sẽ được 2 tỉ chứ, ai ngờ chỉ được hơn 3 triệu”. Có lúc chồng Thư còn phi lý hơn nói: “Hay cô về bảo bố cho tôi được đứng tên riêng mảnh đất ấy. Cô là phụ nữ đứng tên thì có giải quyết được gì”.
Suốt mấy tháng nay từ khi lấy chồng, vợ chồng Thư cứ vì chuyện hồi môn của vợ mà hậm hực cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Có chồng như thế, Thư chẳng dám hé răng nói 1 lời nào với bố mẹ đẻ. Thư cũng chợt nhận ra chân dung chồng mới cưới của mình. Hình như chồng lấy Thư cũng chỉ mong của hồi môn của vợ.
Nếu vậy thì chồng Thư đã hơi nhầm về Thư rồi. Sao anh không nghĩ, 2 vợ chồng sống với nhau, ông bà có điều kiện cho thì nhận, không cho thì tự cố gắng phấn đấu chứ. Mới cưới 3 tháng mà trong đầu Thư lúc này đã toan tính 2 chữ ly hôn…
Tên

Ẩm thực bong da m88 làm đẹp link m88 link vao m88 m88 m88bet nha cai m88 tâm sự truyện ngắn
false
ltr
item
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày: “Lấy cô tôi tưởng sẽ được hồi môn 2 tỉ chứ?”
“Lấy cô tôi tưởng sẽ được hồi môn 2 tỉ chứ?”
http://iblog.vn/wp-content/uploads/2015/09/hoi-mon1.jpg
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/09/lay-co-toi-tuong-se-uoc-hoi-mon-2-ti-chu.html
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/09/lay-co-toi-tuong-se-uoc-hoi-mon-2-ti-chu.html
true
8184048151972110357
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago