Archive Pages Design$type=blogging

Mẹ chồng “thảo mai”, con dâu điêu đứng

Sắp tới chúng em sẽ đón cháu đầu lòng, mà với cái tính “thảo mai” của mẹ, không biết sẽ còn bao nhiêu rắc rối xảy đến với em nữa đây.  E...

Sắp tới chúng em sẽ đón cháu đầu lòng, mà với cái tính “thảo mai” của mẹ, không biết sẽ còn bao nhiêu rắc rối xảy đến với em nữa đây. 

Em lấy chồng mới được hơn một năm nhưng đã “phát hoảng” với mức độ thảo mai của mẹ chồng. Cuộc sống gia đình đảo lộn, còn em thì lúc nào cũng phải chứng kiến sự thay đổi thái độ chóng mặt của mẹ trong mọi hoàn cảnh.
Hồi còn yêu nhau, đến nhà anh chơi, mẹ anh niềm nở và có vẻ quý mến em nhất trong tất cả những cô gái anh từng đưa về ra mắt. Lại nói thêm về chồng em bây giờ, anh không đẹp trai nhưng khéo ăn khéo nói, lại cao ráo, trắng trẻo, việc làm ổn định, là con một trong nhà nên cũng vài ba mảnh tình vắt vai mà mãi không đi đến hôn nhân được, cho đến khi gặp em. Em có thắc mắc thì anh bảo “mẹ không ưng. Mẹ ưng em nhất đấy” khiến em vui như mở cờ trong bụng.
Ngày hai họ gặp nhau tính chuyện trăm năm, mẹ anh cầm tay mẹ em mà rằng “tôi thương con Hoa như con ruột của mình. Nhìn nó ngoan ngoãn, chăm chỉ như vậy, ai nỡ đối xử tệ bạc với nó”, khiến mọi người xì xào em tốt số, có được bà mẹ chồng vừa tâm lý vừa dễ tính. Bữa cơm hôm ấy em nở mày nở mặt với mọi người vì được mẹ chồng tương lai khen không ngớt: “con Hoa nó cẩn thận lắm”, “tôi thích nhất mấy món chay nó làm” (mẹ chồng em hay ăn chay), “Hoa nó khéo lắm, chậu cây lụa nó tặng tôi để ngay ở phòng khách, ai vào cũng khen”…



 Về nhà chồng, em mới tá hỏa vì thái độ của mẹ chồng. Trước mặt hàng xóm láng giềng, mẹ vẫn khen em không tiếc lời, nhưng khi chỉ có độc hai mẹ con thì lại chỉ trích em, thậm chí mắng xối mắng xả vì những việc không đâu. Bà cho rằng “tôi đã mất tiền mất công lấy cô về nhà này thì cô cũng phải làm tròn phận làm dâu. Đừng có mà tưởng được khen mà làm tới. Tôi khen cô cũng chỉ là để giữ thể diện cho con trai tôi mà thôi”. Nghe thấy mẹ chồng nói vậy, em vô cùng tủi thân. Cứ nghĩ mình tốt số, không như bao cô gái khác gặp phải mẹ chồng khó tính, độc ác mà hóa ra hoàn cảnh của em còn bất lực hơn họ gấp vạn lần.
Bây giờ mỗi lần thấy mẹ khen em với người khác là em cảm thấy vô cùng hoảng sợ, vì kiểu gì khi khách về là mẹ lại hoạch họe “sao cô không tươi cười niềm nở khi nhà có khách?”, “sao hôm nay cô pha trà đặc thế?”, “cô nhìn cô bổ quả xoài như thế mà ăn được sao?”… đủ các kiểu chê bai trên đời.
Mỗi lần đi đâu cùng mẹ chồng là ai ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ em “tốt số được mẹ chồng yêu thương như mẹ đẻ”, “xem cả cái phố này có ai được như mày chưa, mẹ chồng vừa tâm lý vừa dễ tính”. Em cứng họng chẳng biết nói gì, vì nào ai hay cơ sự của người trong cuộc, nào ai biết những lần ngồi nghe mẹ chồng “giảng dạy” hàng tiếng đồng hồ, rồi nói xấu đặt điều với chồng và bố chồng em.
Có một lần em chuẩn bị đi đám cưới cô bạn thân, em có trang điểm một chút thì đã nhận ngay gáo nước lạnh “cô có xinh đẹp gì cho cam mà bày đặt phấn son?”. May thay vừa lúc ấy có một người bạn của mẹ vào chơi nên em thoát nạn. Chưa ra khỏi cửa đã nghe tiếng mẹ “đấy, con dâu tôi đấy, giản dị lắm bà ạ. Đi đâu cùng lắm là trang điểm một chút thôi. Vừa xinh đẹp lại ngoan hiền”, để rồi nhận lại lời hưởng ứng “bà đúng là có phúc. Chả bù cho con dâu nhà tôi…”
Tối hôm ấy hai vợ chồng vừa về đến nhà đã thấy mẹ chồng hằm hằm lôi vào trong bếp chỉ trích “cô đi ăn cỗ chứ chúng tôi có đi ăn cỗ đâu mà cô nấu có mấy món đơn giản như thế này à?”, rồi thậm tệ hơn là “à bày đặt trang điểm để mà lả lơi đấy hả?” khiến chồng em đứng cạnh cũng xây xẩm mặt mày.
Mẹ em cứ “thảo mai” như vậy khiến em cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Em có nói chuyện với chồng thì anh bảo “em nói thế nào chứ anh thấy mẹ tốt với em lắm mà. Lại còn khen em suốt đấy thôi”. Em có cảm giác mẹ đang tạo nên một cô con dâu ảo để khoe khoang với mọi người, cố xây dựng hình tượng một người mẹ chồng hiền lành, tốt tính lại tâm lý và yêu thương con dâu.
Em cũng đã cố gắng làm tròn bổn phận của mình, cố gắng đi làm và chăm sóc cho cả gia đình chồng mà chưa bao giờ thấy mẹ thực sự hài lòng về em. Sắp tới chúng em sẽ đón cháu đầu lòng, mà với cái tính “thảo mai” của mẹ, không biết sẽ còn bao nhiêu rắc rối xảy đến với em nữa đây. Em thực sự bất lực rồi, mong mọi người cho em lời khuyên. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe em!
Tên

Ẩm thực bong da m88 làm đẹp link m88 link vao m88 m88 m88bet nha cai m88 tâm sự truyện ngắn
false
ltr
item
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày: Mẹ chồng “thảo mai”, con dâu điêu đứng
Mẹ chồng “thảo mai”, con dâu điêu đứng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiSfwAJ8LHmBC_1ULeAS5UT6wKVqrskW-EOPoHDALwrcAi2Y-uzNaUHiTHri36pMxl5lEV3Usmn56RCOfKlJyvgxeYy7pjOczRWcj-gyvw1GAyg2ftBT9ZrFIs_1Hju93owG-XOHBGXBQe8/s400/iblog.vn_663.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiSfwAJ8LHmBC_1ULeAS5UT6wKVqrskW-EOPoHDALwrcAi2Y-uzNaUHiTHri36pMxl5lEV3Usmn56RCOfKlJyvgxeYy7pjOczRWcj-gyvw1GAyg2ftBT9ZrFIs_1Hju93owG-XOHBGXBQe8/s72-c/iblog.vn_663.jpg
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/09/me-chong-thao-mai-con-dau-ieu-ung.html
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/09/me-chong-thao-mai-con-dau-ieu-ung.html
true
8184048151972110357
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago