Archive Pages Design$type=blogging

Choáng khi ngày đầu ra mắt, mẹ bạn trai hăm hở lôi thước dây ra đo…

Thấy mẹ bạn trai nhìn tôi từ đầu đến chân rồi chạy vào phòng ngủ lôi ra cái thước dây, tôi vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Đến khi thấy bà h...



Thấy mẹ bạn trai nhìn tôi từ đầu đến chân rồi chạy vào phòng ngủ lôi ra cái thước dây, tôi vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Đến khi thấy bà hành động, tôi mới ngớ người.

Tôi ngần ngại khi nghe bạn trai bảo về nhà ra mắt gia đình. Chả là đợt này tôi đang nhiều việc, chưa muốn tính đến chuyện hôn nhân. Nhưng anh một mực quả quyết rằng, cứ về ra mắt cái đã, còn những chuyện kia thì cứ để sau rồi tính.

Tôi lò dò lên xe khách về quê cùng bạn trai. Tuy ở quê nhưng nhà anh cũng thuộc dạng khá giả. Căn nhà 2 tầng khang trang, vườn cây ăn quả um tùm trông rất thích mắt. Tôi đang thích thú tận hưởng không khí trong lành ở quê thì mẹ anh từ trong bếp chạy ra.

Tôi vội cúi người chào mẹ chồng tương lai thì nhận được một cái nhìn như xuyên thấu da thịt. Nghĩ rằng bà mẹ chồng nào mà chả khó tính nên tôi không để bụng. Đến bữa cơm, bà ngồi nhìn tôi chăm chú, đến mức tôi còn chẳng dám gắp miếng chả lá lốt nằm ở phía bà. Thấy tôi ăn uống nhỏ nhẹ khác hẳn ngày thường, bạn trai tôi mới cười hề hề, với tay gắp thức ăn vào bát tôi rồi bảo: “Ăn mạnh lên em, bình thường em ăn như hổ đói cơ mà”.


Mới nghe thấy thế, mẹ anh đã nhíu mày lại, rồi bà thủng thẳng bảo:

– Con gái thì phải ăn uống nhỏ nhẹ chứ sao lại ăn như hổ đói. Con dùng từ phải cẩn thận chứ.

Bạn trai tôi nghe mẹ nói thế lại cười xuề xòa. Còn tôi thì ngượng chín mặt. Tôi tức anh lắm nhưng chưa có dịp xạc cho anh một trận. Ăn uống xong xuôi, khi tôi mới rửa bát xong thì mẹ anh chạy vào phòng ngủ, lôi ra một cái thước dây. Lúc đầu, tôi tưởng bà định may vá gì đó, không ngờ bà tiến thẳng đến phía tôi rồi bảo: “Cháu xoay người đây bác đo vòng ba xem nào”.

Tôi ngớ người trước tình huống bất ngờ này. Đúng là có nằm mơ tôi cũng không thể tưởng tượng ra cảnh này. Tôi đành phải bước lại gần, giơ hai tay lên cao để mẹ bạn trai thực hiện yêu cầu của bà.

– Chà, 86 thôi à? Thế này cũng chưa đạt tiêu chuẩn.

– Dạ, tiêu chuẩn gì thế hả bác? – Tôi đánh bạo hỏi.

– Nhà này có truyền thống chọn con dâu bằng cách đặc biệt. Nếu vòng ba không được 90cm thì xem như bị loại.

Bạn trai tôi đứng cạnh, nghe mẹ nói thì tỏ vẻ ngạc nhiên. Anh bảo từ xưa đến giờ làm gì có chuyện này, nhưng mẹ anh thì một mực khẳng định đây là “truyền thống”. Tôi thì đứng chết trân giữa nhà, không biết xử lý như thế nào trước tình huống này.

Chờ mẹ chồng tương lai vào phòng, tôi mới dấm dẳn kéo tay bạn trai ra vườn.

– Đấy, anh cứ bảo em về ra mắt. Giờ thì bị loại thẳng cẳng rồi đấy.

– Anh thề là nhà anh chưa bao giờ có cái truyền thống này, chắc mẹ anh lại nghĩ ra trò mới thôi. Em cứ bình tĩnh để anh nói chuyện với mẹ. Gì chứ chọn con dâu mà cầm thước đo vòng ba thì hơi quá.


Đến tối, mẹ anh lại lôi anh vào phòng riêng, tôi ở ngoài, dỏng tai lên nghe ngóng. Tiếng mẹ anh chậm rãi:

– Mẹ đã bảo rồi. Nhà mình con là độc đinh. Thế nên bây giờ phải chọn cô nào có tướng mắn đẻ ấy. Con cứ nghĩ xem, lấy về rồi không đẻ được có phải mệt không?

– Nhưng con yêu Hà. Với cả mẹ làm sao khẳng định cô ấy không đẻ được chỉ với cái thước dây này cơ chứ?

– Tao là mẹ mày, sao tao lại không biết được. Mày cứ đưa đứa nào vòng ba đồ sộ một tí về đây, mẹ duyệt liền.

Hai mẹ con anh cứ đôi co, tranh luận một lúc lâu trong phòng, trong khi đó, tôi đứng ở ngoài máu nóng bốc lên mặt. Tôi ước mình có thể bỏ đi ngay lúc ấy. Tại sao mẹ anh lại nghĩ rằng tôi không đẻ được chỉ vì vòng ba của tôi chưa đạt chuẩn 90cm cơ chứ?

Sáng hôm sau, tôi viện cớ có việc đột xuất, xin phép lên thành phố sớm. Bạn trai tôi biết tôi giận, định đi theo nhưng mẹ anh ấy lại không cho đi. Bà kêu than rằng mình bị mệt, cần đi bệnh viện nhưng tôi biết tỏng, bà đang tìm cách giữ anh lại để đưa anh đi xem mặt.

Thế là lần về ra mắt của tôi thất bại hoàn toàn. Mẹ anh vẫn không chịu từ bỏ cách chọn con dâu của riêng mình, trong khi đó, tôi cũng không muốn có một bà mẹ chồng cổ hủ như vậy. Chỉ có bạn trai tôi là khốn khổ. Anh vừa phải dỗ dành tôi, vừa phải thuyết phục mẹ. Tôi cũng thương anh lắm, nhưng cứ nghĩ đến cảnh mẹ anh lăm lăm cầm thước dây để đi đo vòng ba của mình, tôi đã thấy chùn bước.
Tên

Ẩm thực bong da m88 làm đẹp link m88 link vao m88 m88 m88bet nha cai m88 tâm sự truyện ngắn
false
ltr
item
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày: Choáng khi ngày đầu ra mắt, mẹ bạn trai hăm hở lôi thước dây ra đo…
Choáng khi ngày đầu ra mắt, mẹ bạn trai hăm hở lôi thước dây ra đo…
http://iblog.vn/wp-content/uploads/2015/10/Cho%C3%A1ng-khi-ng%C3%A0y-%C4%91%E1%BA%A7u-ra-m%E1%BA%AFt-m%E1%BA%B9-b%E1%BA%A1n-trai-h%C4%83m-h%E1%BB%9F-l%C3%B4i-th%C6%B0%E1%BB%9Bc-d%C3%A2y-ra-%C4%91o%E2%80%A6-1.jpg
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/10/choang-khi-ngay-au-ra-mat-me-ban-trai.html
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/10/choang-khi-ngay-au-ra-mat-me-ban-trai.html
true
8184048151972110357
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago