Archive Pages Design$type=blogging

Hai vạch rồi, bảo bố mẹ anh là mai em mang trầu cau qua dạm ngõ!

Em thẳng thừng tuyên bố với tôi: “Hai vạch rồi, bảo bố mẹ anh là mai em mang trầu cau qua dạm ngõ!” Tôi và em gặp nhau trong một lần tôi đi ...



Em thẳng thừng tuyên bố với tôi: “Hai vạch rồi, bảo bố mẹ anh là mai em mang trầu cau qua dạm ngõ!”

Tôi và em gặp nhau trong một lần tôi đi đăng ký lớp học võ Aikido. Công việc căng thẳng và đau đầu của một kiểm toán viên khiến tôi dù bận rộn đến đâu cũng phải tranh thủ dành ra hai tiếng mỗi ngày để tập thể dục giải tỏa stress. Và trong giây phút đầu tiên bước chân vào võ đường, em đã hớp mất hồn tôi rồi!

– Mới vô hả? Tên gì đó?


Ơ hay, nhìn mặt em rõ non choẹt thế kia chắc chắn là phải nhỏ hơn tôi ít nhất 4 tuổi, mặt tôi cũng dạng chững chạc chứ đâu có ngáo ộp như bọn trai trẻ trâu mà sao em nói năng trống không vậy kia? Thấy có hơi không hài lòng với cô em này rồi đấy.

– Anh là trò mới, tên Tài. Chắc em là học ở đây đã lâu rồi nhỉ? (tôi nhìn lướt qua bộ đồ hakama em đang mặc).

– Xưng “chị” với chị nha sư đệ! Ở trong này danh xưng không dựa theo tuổi tác, chỉ phân biệt theo cấp đai. Trò nào mới vô thì phải gọi những người đã đi học trước trong lớp là “anh” hoặc “chị”- mặt em tỉnh queo, giọng nói dõng dạc oanh tạc.

Tôi nhìn mấy đứa nhóc 5, 6 tuổi đang thay đồ võ trong góc lớp mà đắng lòng:

– Hả? Vậy là anh, à không… Vậy là phải gọi mấy nhóc tì chút xíu kia là “anh” với “chị” ư?

– Đúng vậy! Đây là nguyên tắc của võ đường. Sư đệ hãy tuân theo để tránh những hình phạt không đáng có sau này!

Nhập gia tùy tục, tôi đành phải miễn cưỡng chấp nhận điều em nói. Tính tôi vốn cũng hiền lành nên nghe em nói thế thì tôi tin sái cổ liền luôn. Tôi thay võ phục rồi theo sự hướng dẫn của em đến chào mọi người. Gặp ai có giới tính là nam, tôi đều xưng “anh” và tất nhiên, với các bé gái 4, 5 tuổi, tôi cũng ngậm bồ hòn xưng “chị”. Nhưng chẳng hiểu sao cứ mỗi lần chào ai xong là “anh”/“chị” đó lại bịt miệng cười, Thầy chủ nhiệm lớp tôi cứ tủm tỉm cười suốt buổi. Thắc mắc lên đến tột độ, cuối buổi học tôi chạy đến hỏi em:

– Sư tỉ, sao em (là tôi) thấy mọi người phản ứng kỳ lạ với lời chào ra mắt của em vậy? Em có làm gì sai không?

Bỗng nhiên em ôm bụng cười ha hả, rồi tất cả các anh chị lớn và mấy nhóc tì kia cũng lăn ra sân võ cười hô hố, đập tay đập chân ra chiều đắc ý lắm. Tôi ngơ ngác nhìn chẳng hiểu tại sao cả thì Thầy dạy võ đến vỗ vai tôi, vừa nói vừa nhoẻn miệng cười tươi:

– Con bị nhỏ Ái lừa rồi. Ở đây mọi người vẫn xưng hô theo thứ tự tuổi tác như bình thường, không phải như Ái truyền đạt với con đâu. Học trò mới nào cũng bị Ái nó “lừa gạt” vậy đó!

Cái gì cơ? Hóa ra suốt hai tiếng của buổi học đầu tiên, tôi đã trở thành một trò mua vui như thế cho cả lớp??? Ngay khi đó, Ái nói nhỏ vào tai tôi:

– Xin lỗi anh nhé! Cảm ơn vì đã tin em sái cổ như thế haha.

Tôi xấu hổ không biết chui vào đâu được. Ái à, em được lắm! Để rồi xem anh “trả thù” em như thế nào nhé!



Ảnh minh họa

Ba tháng sau, em trở thành người yêu của tôi. Các bác đừng nghĩ tôi theo đuổi cô ấy là vì cay cú vụ sư tỉ sư đệ hôm đó. Tôi thật sự đã ấn tượng và có cảm tình với em ngay từ giây phút đầu tiên gặp em, cứ như một tình yêu sét đánh vậy các bác ạ! Nên ngay sau vụ bị “lừa lọc” như thế này, tôi đã xin số điện thoại em rồi bắt đầu áp dụng chiêu “nhất cự li nhì tốc độ”. Không những có vẻ ngoài xinh xắn, em còn là một cô gái rất năng động và nhân hậu.

Tôi cảm thấy thật may mắn và đúng đắn khi ngày ấy đã chọn học Aikido mà không phải môn võ nào khác. Cứ thế, tôi và em vừa là đồng môn, vừa là người yêu. Chuyện tình của chúng tôi được gia đình hai bên và mọi người trong lớp ủng hộ nhiệt tình.

Chúng tôi cứ êm đềm hạnh phúc như vậy cho đến khi một ngày nọ, tôi đến nhà em chở em đi chơi thì thấy khuôn mặt em rất căng thẳng. Tôi gặn hỏi tại sao thì em không chịu trả lời, chỉ bảo chở em ra công viên gần đó. Đến nơi, tôi vừa gạt chân chóng xe xuống, quay lưng nhìn thẳng em thì bỗng đột ngột, em nhéo hai bên má của tôi kéo căng ra:

– Hai vạch rồi, bảo bố mẹ anh là mai em mang trầu cau qua dạm ngõ!

Tôi đứng hình vài giây, hốt hoảng cực độ. Nhưng sau đó bình tĩnh lại, chép miệng cười em:

– Bày đặt hai vạch đồ! Muốn cưới anh thì nói chứ đừng bày kế dụ anh như ngày xưa nữa nhé. Đây quá hiểu cô nương rồi!

– Ơ, không tin à? Chuyện đại sự ai mang ra đùa được. Đây! Anh xem đi!

Nói rồi em rút ra trong túi xách một cây que đưa cho tôi xem. Giờ mới được “tận mục sở thị” cây que thử thai ở ngoài đời thực, rất giống trong ảnh các bác ạ! Chết cha, hai vạch đỏ hiện lên một mồn lên cái que ấy!!!

– Vậy là… vậy là em có thai thiệt rồi ư?

– Ý anh là sao? Không muốn chịu trách nhiệm? Không muốn cưới em chứ gì? – vừa dứt lời, em bèn nắm lấy tay tôi rồi chơi chiêu kotegashi khiến tôi ngã lăn lóc ngay… góc công viên!

– Á đau quá, em lại động thủ rồi huhu. Ý anh không phải vậy! – tôi phụng phịu bảo em.

– Không nói nhiều nữa, giờ anh có cưới em không? Cưới thì mai em mang trầu cau qua nhà anh dạm ngõ. Không cưới thì em cũng mang trầu cau qua nhà anh để báo cho bố mẹ anh biết chơi ấy!

Em quả thật không hổ danh con gái có võ, mạnh mẽ và dứt khoát hơn bất cứ ai. Không phải tôi không muốn cưới em. Ngược lại, tôi đã mua nhẫn cưới và định là cuối tuần này sẽ cầu hôn em ở địa điểm đã chuẩn bị sẵn. Thế mà nào ngờ… Đúng là người tính không bằng trời tính các bác à!

– Thôi bình tĩnh nào, anh sẽ cưới em chứ. Để tí anh về nhà thưa chuyện với bố mẹ rồi sẽ chọn ngày sang nhà em. Chuyện dạm ngõ là chuyện của nhà trai, ai đời đàn bà con gái lại đòi đi dạm ngõ! Em cứ thích đi ngược với truyền thống, hừm!

– Em nói thế thôi, chứ anh mà không cưới em thì em biết làm gì bây giờ, người ta đang run sợ lắm đây hic – em vừa thủ thỉ vừa rúc đầu vào lòng tôi, vòng tay sang eo ôm lấy tôi. Em thật đáng yêu hết sức!

– Anh hiểu mà. Đừng sợ đừng lo em nhé, có anh ở đây rồi, anh sẽ bảo vệ em suốt đời này vợ yêu à!

Đám cưới của chúng tôi diễn ra trong sự chúc phúc của mọi người. Em là cô dâu đẹp nhất mà tôi từng nhìn thấy. Đến khi tàn tiệc, tôi lủi thủi bước vào phòng ngủ, thay đồ rồi nhảy lên giường nhìn vợ đầy tiếc nuối vì đêm tân hôn mà chỉ được ôm vợ (và còn phải nhịn 8 tháng nữa). Bỗng nhiên em nhảy xổm vào người tôi, hôn lấy hôn để.

– Anh cũng muốn lắm, nhưng mình phải giữ gìn cho baby vợ ơi!

– Đã có baby nào đâu. Chồng lại bị em gạt rồi.

Tôi kéo vợ ra, nhìn cô ấy bằng ánh mắt không thể nào mở to hơn.

– Em… em nói vậy là sao?

– Là không có baby nào chứ sao. Cái que thử thai ấy của con nhỏ Mai, nó khoe em đã hai vạch. Thế là em nghĩ ra luôn kế này hehe.

Ôi trời đất ơi, to đầu rồi mà còn bị gái dụ thế này. Giận vợ luôn! Sao lại đối xử với anh như thế??? Em lúc nào cũng biết tạo bất ngờ khó đỡ cho đối phương!

– Em xin lỗi mà, tại vì em cũng muốn chúng ta cưới nhau, tới lúc rồi mà chồng… – mặt em nhìn như sắp khóc đến nơi, trông vừa tội vừa đáng yêu đến khiếp.

– Vì yêu em rất nhiều nên anh sẽ châm chước bỏ qua hết. Thôi mình động phòng nào vợ!

Cho đến giờ cuộc hôn nhân của tôi đã được 10 năm và có hai cô con gái đáng yêu. Hôm nay là ngày kỷ niệm 10 năm ngày cưới của chúng tôi nên tôi muốn viết ra chia sẻ niềm vui với mọi người, và đặc biệt muốn nhắn gửi đến vợ tôi rằng: Anh yêu em và sẽ luôn yêu thương như em mãi mãi như thời gian qua anh đã làm! Cảm ơn em rất nhiều, bã xã!
Tên

Ẩm thực bong da m88 làm đẹp link m88 link vao m88 m88 m88bet nha cai m88 tâm sự truyện ngắn
false
ltr
item
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày: Hai vạch rồi, bảo bố mẹ anh là mai em mang trầu cau qua dạm ngõ!
Hai vạch rồi, bảo bố mẹ anh là mai em mang trầu cau qua dạm ngõ!
http://iblog.vn/wp-content/uploads/2015/11/0969519eada41e0df85b18516f1d0acd49832c92.jpg
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/11/hai-vach-roi-bao-bo-me-anh-la-mai-em.html
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/11/hai-vach-roi-bao-bo-me-anh-la-mai-em.html
true
8184048151972110357
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago