Archive Pages Design$type=blogging

Sự trỗi dậy của cô vợ “Hiền như cục đất” khiến tôi sửng sốt

Tối hôm đó khi con đi ngủ, vợ ngồi gõ gõ gì đó, 30 phút sau cô ấy đưa cho tôi 1 tờ giấy thống kê những việc cần làm. Tôi choáng váng: “Trời ...



Tối hôm đó khi con đi ngủ, vợ ngồi gõ gõ gì đó, 30 phút sau cô ấy đưa cho tôi 1 tờ giấy thống kê những việc cần làm. Tôi choáng váng: “Trời ơi, ngày thường vợ tôi phải làm tất cả những việc này ư? Đúng là siêu nhân rồi”. Sau đó vợ tôi tuyên bố…

Từ ngày tôi rước vợ về dinh đến nay cũng đã được hơn 5 năm. Vợ tôi vốn là một người phụ nữ hiền lành nhu mì, đảm đang. Bố mẹ tôi thực sự rất hài lòng về cô con dâu này. Ngày trước, khi tôi tán tỉnh vợ, cô ấy cũng rất nhút nhát, ít nói chỉ cười tủm tỉm.

Mọi người cứ bảo: “Lấy vợ hiền cho nó lành chứ lấy mấy em đanh đá về thì nó cưỡi đầu cưỡi cổ”. Quả đúng như vậy, tôi nói gì vợ tôi cũng vâng dạ, ít khi cô ấy cãi lại. Có lẽ vợ tôi thừa hưởng cái sự nết na, lễ phép từ mẹ mình.

Từ ngày kết hôn tôi cứ tăng cân vèo vèo, mọi người kêu vợ tôi khéo chăm. Thấy vợ quá đảm đang nên tôi cứ phó mặc hết cho vợ, nhiều lần vợ nhờ vả làm mấy việc nhưng tôi cứ làm biếng. Tôi cứ có thói quen ăn sẵn vì được vợ quá chiều. Nhưng rồi cuộc đời hưởng thụ của tôi bị thay đổi kể từ cái hôm định mệnh đó. Sáng sớm dậy đi làm, cứ như mọi ngày tôi nhờ vả vợ:

– Vợ ơi! Lấy hộ anh cái áo sơ mi, cái quần bò à cả đôi tất nữa.

Khi đó đôi mắt của tôi vẫn đang dán lên ti vi, chờ mãi vợ vẫn cứ ngồi trang điểm .

– Anh bảo lấy hộ anh cái áo sơ mi mà.

– Bộ anh không tự lấy được à, lúc nào cũng bảo em là sao ? Em cho anh biết từ hôm nay em sẽ đình công.

– Trời đất, chuyện gì xảy ra thế này? Làm sao mà em phải đình công.

– Vì em bị chồng ngược đãi chứ sao? Em nhận thấy em đang làm anh lười biếng đi. Lúc nào mọi việc cũng đổ lên đầu em, cái gì cung vợ ơi, vợ à; về nhà thì anh chỉ có xem phim và ngồi chơi thôi. Từ nay chúng ta sẽ phân lịch nấu cơm và dọn dẹp anh đừng có mà trốn việc. Nếu trốn em sẽ mang con qua nhà bố mẹ ở thật đấy.

– Hả, em đang đùa hả vợ. Em chỉ đùa thôi đúng không?

– Em không đùa đâu, em xong rồi em đi trước đây. Vì anh mà em toàn đi làm muộn thôi, tạm biệt chồng yêu.

Vợ tôi lạnh lùng bỏ đi còn tôi thì vẫn đứng đơ ra đó: “Cô vợ hiền như cục đất của mình đang trỗi dậy ư, phải làm sao đây?”. Chiều hôm đó khi tôi đang định là cà ở quán cà phê chờ đến giờ ăn mới về thì thấy vợ nhắn tin: “Anh về đi đón con và rồi đưa nó đi ăn nhé. Em đi mua sắm với mấy chị cùng cơ quan, lát em ăn với họ luôn”. Đọc tin nhắn xong mắt tôi như rơi ra, 5 năm nay vợ tôi có bao giờ như vậy đâu.


Nhắn tin xong vợ tôi nháy máy, tôi liền cầm máy lên trả lời, nhưng khi chưa hỏi được cái gì thì cô ấy bảo: “Thì ra anh đang cầm máy, vậy anh đọc tin nhắn đi nhé, em tắt máy đây”. Tôi gọi lại thì thuê bao, thế là tôi phải xin lỗi anh em để về sớm đón con rồi hai bố con rủ nhau đi ăn. Vợ tôi đi tít mít tới tận 9 giờ hơn mới về, tôi ngồi ở phòng khách nhìn cô ấy với ánh mắt đầy dấu chấm hỏi, nói đúng hơn là hình viên đạn:

– Anh không cần nhìn đâu, từ hôm nay em sẽ đình công mà. Có 2 phương án cho anh lựa chọn, 1 là em đình công không làm gì hết hai là chúng ta chia việc ra để làm.

– Vợ à! Em giận anh chuyện gì hay đang bức xúc ai hả?

– Đúng vậy, em đang rất bức xúc vì từ ngày lấy chồng em biến thành ô sin miễn phí rồi đây. Từ ngày lấy chồng em trở nên đầu tắt mặt tối chẳng biết đi chơi gặp gỡ bạn bè và mua sắm đồ đẹp là gì, lúc nào cũng đầu tóc rối bù với hàng trăm công việc, đêm nào cũng mệt bơ phờ 12 giờ mới được đi ngủ. Từ nay em sẽ làm gì em thích, anh đừng có mà cản em.

Nghe vợ liệt kê 1 loạt ấm ức thì tôi không nói gì chỉ im lặng có lẽ tôi đã khiến vợ mình quá mệt mỏi. Tối hôm đó khi con đi ngủ, vợ ngồi gõ gõ gì đó, 30 phút sau cô ấy đưa cho tôi 1 tờ giấy thống kê những việc cần làm. Tôi choáng váng: “Trời ơi, ngày thường vợ tôi phải làm tất cả những việc này ư? Đúng là siêu nhân rồi”.

– Anh ký vào biên bản đi, cấm trốn việc đấy.

– Anh không ký đâu.

– Anh có ký không?

– Thôi được rồi, không chơi cái trò dùng nước mắt mua chuộc nha, anh ký.

– He he có thế chứ, nếu vi phạm đừng trách em.

– Đồ vợ quá đáng.

– Anh cũng biết mình quá đáng với em 5 năm qua à, tốt quá. Thôi đi ngủ đi chồng yêu, mai anh còn phải dậy nấu cơm sáng cơ mà.

– Ặc ặc.

Hôm sau cô ấy về nhà cầm trên tay 1 chiếc vé nhỏ nhỏ, tôi tò mò:

– Vé gì đấy vợ?

– Vé tập gym, từ mai em sẽ đến phòng tập.

– Hả lại gì nữa đây.

– Bộ anh không muốn cho em đi thể dục và làm đẹp à?

– Em như vậy là đẹp lắm rồi, không cần tập làm gì nữa đâu.

– Đồ xấu xa, 5 năm qua chẳng phải chiều nào anh cũng đi đá bóng sao? Em có ý kiến gì đâu.

– Ừ thì…




Vậy là sau hôm đó vợ tôi đến phòng tập đều đặn sau giờ làm. Tôi về đón con và nhiệm vụ của tôi là cắm cơm còn thức ăn vợ sẽ tự nấu. Tôi phụ vợ việc tắm cho con, thỉnh thoảng lau cho cô ấy cái nhà. Sau 1 thời gian mọi thứ đi vào nề nếp, 1 hôm vợ tôi ôm tôi từ phía sau rồi thỏ thẻ:

– Cảm ơn ông xã đã giúp em làm việc nhà, giờ anh đã thấy những năm qua em vất vả thế nào chưa?

– Mấy việc đó cũng bình thường thôi.

Cô ấy lườm tôi toan bỏ đi thì tôi kéo tay lại rồi ôm phía sau vợ và nói:

– Anh xin lỗi, những năm qua đã để em phải làm mọi việc 1 mình. Từ nay anh sẽ chia sẻ việc nhà và chăm con cùng em.

Cô ấy vui sướng nhảy lên hôn tôi nhiều đến mức khiến tôi ngạt thở. Vợ tôi không chỉ nổi loạn làm đảo lộn cả thời gian biểu và lịch trình làm việc nhà của tôi mà cô ấy còn nổi loạn cả trên giường. Thú thực cô ấy đanh đá và thay đổi thế này, tôi thấy rất sửng sốt nhưng dù sao thế này cũng thú vị hơn. Giờ đây chia sẻ mọi việc với vợ tôi thấy vui vẻ hơn, gia đình tôi có thời gian biểu khoa học nên ai cũng thấy thoải mái và hạnh phúc đặc biệt là vợ tôi. Cô ấy càng ngày càng đẹp ra và luôn tự hào về chồng con. Tôi mong những ai đã có vợ cũng có thể chia sẻ mọi việc với họ. Vì có lẽ họ được nâng niu trân trọng hơn là việc biến người phụ nữ ta yêu trở thành 1 cô ô sin và bà bảo mẫu như vợ tôi hay nói.
Tên

Ẩm thực bong da m88 làm đẹp link m88 link vao m88 m88 m88bet nha cai m88 tâm sự truyện ngắn
false
ltr
item
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày: Sự trỗi dậy của cô vợ “Hiền như cục đất” khiến tôi sửng sốt
Sự trỗi dậy của cô vợ “Hiền như cục đất” khiến tôi sửng sốt
http://iblog.vn/wp-content/uploads/2015/11/iblog4.png
Đọc truyện ngôn tình hay chia sẻ truyện ngắn và cách nấu món ngon mỗi ngày
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/11/su-troi-day-cua-co-vo-hien-nhu-cuc-at.html
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/
http://phunuchiase.blogspot.com/2015/11/su-troi-day-cua-co-vo-hien-nhu-cuc-at.html
true
8184048151972110357
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago